Các thành phần cấu tạo nên tiếp thị liên kết

1. Nhà cung cấp (Advertiser/Merchant): Đơn vị, doanh nghiệp (hay cá nhân) cung cấp sản phẩm, dịch vụ với mong muốn tối ưu và gia tăng hiệu quả kinh doanh trực tuyến. Các Nhà cung cấp đều đã sở hữu website bán hàng có tích hợp công cụ giúp họ bán hàng qua kênh tiếp thị liên kết.

2. Nhà phân phối (Publisher): Đơn vị, cá nhân có khả năng bán hàng online (họ có thể sở hữu website, blog, hay các trang mạng xã hội… ), họ hợp tác với các Nhà cung cấp qua các nên tảng tiếp thị liên kết và giới thiệu bán hàng cho Nhà cung cấp qua đường link có gắn ID Nhà phân phối. Họ nhận được hoa hồng mỗi khi có người mua sản phẩm của Nhà cung cấp qua đường mà họ giới thiệu ở trên.

3. Nền tảng tiếp thị liên kết (Affiliate Network): Là một nên tảng công nghệ trung gian, giúp kết nối các Publisher với Advertiser. Đóng vai trò cung cấp nền tảng kỹ thuật như banner, link quảng cáo, theo dõi và đánh giá hiệu quả quảng bá, giải quyết tranh chấp, thanh toán hoa hồng cho Publisher…

4. Khách hàng (End User): Là người tiêu dùng (khách hàng) có nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ của Advertiser thông qua link giới thiệu của Publisher.